Tin tức

Tin tức mới nhất của NECON

  • Các phương pháp sửa chữa kết cấu cầu cảng
  • Giải pháp kết cấu cho hiện trạng cầu cảng Việt Nam
  • Case study
  • Thực tế hiện trạng hư hỏng và trình tự NECON thi công tại một số cầu cảng tại Việt Nam

Nguyên vật liệu sửa chữa kết cấu bê tông

Các nguyên liệu sử dụng cho công tác sửa chữa bê tông như thay thế hay bọc các cấu kiện bê tông cần liên kết được với các nguyên liệu cũ và không bị co rút. Các cấu kiện hư hỏng cần được thay thế bằng bê tông. Với các cấu kiện bê tông cũ cần được củng cố, phần bê tông bổ sung có cốt thép sẽ được gia cố dưới dạng bao bọc (jacket). Có rất nhiều [...]

Read more...

Phân biệt sợi carbon và sợi thủy tinh

Sợi carbon và sợi thủy tinh là những vật liệu đa năng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm cả làm gia cường kết cấu cầu cảng. Thậm chí có một số sản phẩm sử dụng cả ở các khu vực khác nhau. Mặc dù sợi carbon và sợi thủy tinh có nhiều điểm tương đồng bao gồm cả độ bền và cường độ, hai loại vật liệu này khác biệt nhiều. Sợi carbon (carbon fiber) là [...]

Read more...

Phun vữa – phương án tối ưu trong sửa chữa kết cấu cầu cảng

Theo NECON,  một phương án sửa chữa tối ưu sẽ vừa đạt tiêu chí khắc phục ngăn chặn hư hỏng phát triển, ngăn chặn tác nhân xâm thực, ăn mòn, đảm bảo kết cấu và tuổi thọ công trình, tăng khả năng chịu lực, đáp ứng yêu cầu khai thác, yêu cầu thiết kế, lại vừa có mức chi phí hợp lí nằm trong mức độ chi trả được của chủ đầu tư. NECON đã có bài viết Hướng dẫn chủ đầu tư lựa chọn phương pháp sửa chữa cầu cảng phù [...]

Read more...

Vật liệu composite – cuộc cách mạng về vật liệu mới

Việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ composite vào sản xuất, kinh doanh là động lực thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế thế giới. Hôm nay Necon sẽ giúp các bạn độc giả nắm được sơ qua ưu nhược điểm của vật liệu composite. Vật liệu composite là gì? Compsite còn gọi là Vật liệu tổng hợp, Vật liệu compozit,hay composite là vật liệu được tổng hợp từ hai hay nhiều loại vật liệu khác nhau, nhằm mục đích tạo nên [...]

Read more...

Sửa chữa kết cấu hạ tầng cảng biển Việt Nam

Công trình xuống cấp do không được bảo trì Sự xuống cấp của công trình và cảng biển là tất yếu sau nhiều năm được đưa vào sử dụng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa, gia cố, bảo trì thường xuyên, gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, gây mất an toàn, do đó việc kiểm tra, đánh giá, quản lý chất lượng, lựa chọn phương pháp thi công và tiến hành sửa chữa kết cấu công trình cũng là điều tất yếu phải đặt ra. Hiện [...]

Read more...

Cục hàng hải đốc thúc sửa chữa cầu cảng Thị Nại

Cục Hàng hải đốc thúc sửa chữa kết cấu cầu cảng Chiều 12/4, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn  gửi văn bản yêu cầu Cảng Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định) khẩn trương sửa chữa hư hỏng cầu cảng 5.000 tấn, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác công trình. Ghi nhận của phóng viên báo giao thông trên cầu cảng số 1 và 2 (cầu cảng 5.000 tấn) tại Cảng Thị Nại, dù mặt cầu khá bình thường [...]

Read more...

Hệ thống bọc cọc Pilejax siêu bền – rút ngắn thời gian thi công, bảo trì cọc cầu cảng

Hệ thống bọc cọc là gì Hệ thống bọc cọc Pilejax hay còn gọi là fastest pile repair system là sáng chế của tập đoàn Joinlox – Úc cấu tạo như một tấm áo khoác bằng vật liệu composite bảo vệ toàn bộ cọc.   Pilejax cấu tạo như thế nào? Hệ thống bọc cọc PileJax bao gồm một cấu trúc FRP (nhựa cốt sợi) bền, hoàn toàn không chứa kim loại và sẽ không bị ăn mòn hoặc thối rữa. Hệ thống bọc cọc [...]

Read more...

Khi nào nên gia cố dầm bê tông cốt thép bằng sợi carbon

Đặc điểm dầm bê tông Cấu kiện dầm bê tông bị hư hỏng, xâm thực đã được sửa chữa bằng phương pháp phun vữa, thì khi đó NECON khuyên chủ đầu tư nên chọn phương pháp thi công dán sợi carbon để tăng cường khả năng chịu lực kết cấu, tăng tuổi thọ kết cấu và công trình Trình tự thi công sửa chữa bằng phương pháp dán sợi Các bước thi công sửa chữa bằng phương pháp dán sợi carbon (Pilemedic, Tyfo,…) Khảo sát, xác [...]

Read more...

Ứng dụng tấm sợi FRP để tăng khả năng chịu lực của cọc gãy dưới nước

Sau khi nghiên cứu kĩ đặc điểm, tính năng, khả năng chịu lực…trong quá trình thi công một số cầu cảng Việt Nam, NECON nhận thấy phương pháp bọc sợi FRP (sợi thủy tinh) để tăng khả năng chịu lực của cọc gãy dưới nước là hợp lý. Thực tế, NECON đã thi công nối cọc gãy dưới nước cho 2 công trình sau: Cầu chuyên dùng 10.000DWT sau tai nạn đâm va Ứng dụng tấm sợi thủy tinh Pilemedic tăng [...]

Read more...

Làm thế nào để bảo vệ cấu kiện cầu cảng tránh khỏi sự xâm thực của nước biển

Xâm thực bê tông và bê tông cốt thép là một trong những nguyên nhân chính gây phá hủy kết cấu công trình cầu cảng. Bài viết dưới đây, NECON sẽ phân tích, đánh giá nguyên nhân xâm thực kết cấu bê tông và bê tông cốt thép và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ kết cấu cầu cảng. Các dạng xâm thực thường xảy ra với kết cấu cầu cảng: Xâm thực BT do sự hòa [...]

Read more...