TIN TỨC

Ứng dụng tấm sợi FRP để tăng khả năng chịu lực của cọc gãy dưới nước

Ứng dụng tấm sợi FRP để tăng khả năng chịu lực của cọc gãy dưới nước
5 4 votes

Sau khi nghiên cứu kĩ đặc điểm, tính năng, khả năng chịu lực…trong quá trình thi công một số cầu cảng Việt Nam, NECON nhận thấy phương pháp bọc sợi FRP (sợi thủy tinh) để tăng khả năng chịu lực của cọc gãy dưới nước là hợp lý. Thực tế, NECON đã thi công nối cọc gãy dưới nước cho 2 công trình sau:

  1. Cầu chuyên dùng 10.000DWT sau tai nạn đâm va
    Ứng dụng tấm sợi thủy tinh Pilemedic tăng khả năng chịu của cọc gãy dưới nước

    Ứng dụng tấm sợi thủy tinh Pilemedic tăng khả năng chịu của cọc gãy dưới nước

  • Đặc điểm: Cọc gãy BTCT 45*45 trụ va tàu – cầu chuyên dùng 10.000dwt khu công nghiệp Đình Vũ (DVIZ).
  • Nguyên nhân: cọc gãy do va chạm đâm va với tàu Gas Eco Corsair ngày 31/08/2015
  • Thời gian thi công nối cọc gãy : 48h
  • Vật liêu FRP: tấm sợi thuỷ tinh của hãng PILE MEDIC
  • Vữa thi công trong nước: Estogrout UW ( vữa không phân tán trong môi trường nước do tập đoàn DENKA nghiên cứu)
  • Giám sát thi công: kĩ sư trưởng của hãng Pilemedic.
  • Độ sâu: 6m dưới mực nước thấp
Ứng dụng tấm sợi thủy tinh Pilemedic tăng khả năng chịu của cọc gãy dưới nước 2

Ứng dụng tấm sợi thủy tinh Pilemedic tăng khả năng chịu của cọc gãy dưới nước 2

2. Cảng nhà máy bột ngọt VEDAN Đồng Nai

  • Đặc điểm: Thi công nối cọc BTCT 40*40 cầu cảng chuyên dùng nhập vật liệu của nhà máy bột ngọt VEDAN.
  • Nguyên nhân: do va chạm của Gầu ngoạm trong quá trình thi công nạo vét.
  • Vật liệu: tấm sợi thuỷ tinh Áuspreg UVtm 871
  • Vữa thi công trong nước: Estogrout UW ( vữa không phân tán trong môi trường nước do tập đoàn DENKA nghiên cứu)
  • Giám sát thi công: kĩ sư trưởng của VEDAN
  • Độ sâu: 10m dưới mực nước trung bình.
  • Thời gian thi công: 48h
Bọc sợi carbon quanh cọc cầu cảng 2

Bọc sợi thủy tinh quanh cọc cầu cảng

Đổ vữa cường độ cao phía trong tấm sợi thủy tinh - sửa chữa cọc cầu cảng 3

Đổ vữa cường độ cao phía trong tấm sợi thủy tinh – sửa chữa cọc cầu cảng 3